Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Thông tin tham khảo trước khi mua xe đạp điện

     
          Bạn muốn mua một chiếc xe đạp điện nhưng vẫn đang băn khoăn vì không biết nên mua ở đâu chế độ bảo hành như thế nào.  Đa số người tiêu dùng đi mua xe đạp điện đều đi hỏi thăm, và tư vấn từ những người dùng trước nhưng chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan quản lý về hướng dẫn sử dụng cũng như những khuyến cáo về an toàn, chất lượng.
         Trên thị trường xe đạp điện hiện này thì đa số xe đạp điện đều nhập khẩu và dán nhãn hiệu của các thương hiệu  lớn như xe đạp điện Yamaha, xe đạp điện Bridgestone, xe Giant M133, xe M133s...... Các sản phẩm của các thương hiệu này đều được sản xuất tại Trung Quốc và được nhập khẩu về Việt Nam 
xe-M133s

    Xe Trung Quốc mang thương hiệu Việt
          Theo khảo sát tại một số cửa hàng, lượng xe đạp điện mang thương hiệu Việt chỉ đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu phân phối tại các tỉnh lẻ. Có nhiều loại xe được gán thương hiệu Việt nhưng chủ yếu linh kiện đều nhập về từ Trung Quốc, chỉ lắp ráp tại Việt Nam. Với tỷ lệ lên tới 70% thậm chí là 100% linh kiện, phụ tùng đều nhập từ Trung Quốc, giá "xe nội" rất rẻ hơn nhưng chất lượng khó đảm bảo.
Thiếu cửa hàng sửa chữa xe đạp điện chuyên nghiệp
        Xe đạp điện nếu hỏng thường phải đến cửa hàng đã bán để sửa chữa. Các chỗ sửa xe thường từ chối loại xe này do thiếu phụ tùng cũng như không có kinh nghiệm.
xe-giant-m133


Khó tìm phụ kiện thay thế
         Các loại xe đạp điện này khiến nhiều khách hàng từng phải "bó tay" bởi phụ tùng thay thế không bán trên thị trường, ngay cả lốp xe cũng phải mua từ nhà sản xuất. Bộ phận động cơ dùng mạch điện nhưng loại này dễ bị hư hỏng nếu xe va chạm, hay ngập nước. Xe đạp điện Trung Quốc chỉ bảo hành 6 tháng, hết thời gian bảo hành xe liên tục hỏng, mất điện, pin sạc bị chai và không thể tìm được phụ kiện thay thế 
Không chọn xe đắt nhất, đẹp nhất mà chọn xe phù hợp nhất
       Người tiêu dùng cũng cần phải quan tâm đến nhu cầu sử dụng và thời gian sạc pin để mua cho mình một sản phẩm phù hợp. Thông thường thơi gian sạc pin từ 7 -8 tiếng tùy thuộc vào từng loại xe. Mỗi bình ác quy hay pin của xe “chai” theo thời gian sử dụng, tuổi thọ khoảng hai năm, sau đó phải thay thế mới.
       Ngoài ra bạn cũng nên lụa chọn một chiếc xe đạp điên phù hợp với  độ tuổi, vóc dáng và giới tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét