Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Sạc điện cho xe đạp điện như thế nào mới là đúng

              Bình điện là một bộ phận quan trọng trên xe đạp điện. Bình điện cung cấp năng lượng cho xe của bạn hoạt động . Nhưng không phải ai cũng biết cách sạc điện đúng cách để bình điện có thể hoạt động được lâu nhất và  tuổi thọ là cao nhất. Chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số cách sạc cho bình điện như sau:
sac-dien-cho-xe-dap-dien


Cách 1: Nạp trực tiếp vào bình điện ở trong xe:
- Nối dây điện vào bộ phận nạp điện của bình điện và cắm nguồn điện vào ổ điện, đèn báo hiệu của bộ phận nạp điện (cục sạc) sẽ sáng mầu đỏ để báo cho ta biết là điện đã vào.
- Thời gian sạc c 4 - 8 tiếng đồng hồ nhưng đối với dòng  xe M133S 2014, xe M133S thì thời gian sạc sẽ nhanh hơn. Khi bình điện được nạp đầy đèn báo sẽ chuyển sang mầu xanh
Chú ý :Sau khi bình điện đã nạp đủ điện, chúng ta có thể để kéo dài thời gian nạp đến 10 tiếng đồng hồ thì tuổi thọ của bình vẫn không bị ảnh hưởng.
 Cách 2: Lấy bình ra khỏi xe và nạp điện vào bình:
- Tuyệt đối không được dốc bình ngược trong khi nạp điện. Nếu không, bình sẽ nhanh hư hỏng.
- Để bình trên một mặt phẳng & thăng bằng, cắm một đầu phích điện vào bình điện còn đầu kia nối với bộ phận nạp điện có lỗ cắm bên hông. Nối bộ phận nạp điện với ổ cắm điện trong nhà thông qua phích cắm 220 V.
NHỮNG LƯU Ý KHI NẠP ĐIỆN
- Trong khi nạp điện, cần đặt các bộ phận nạp điện ở nơi an tòan, tránh xa tầm tay của trẻ em.
- Chỉ sử dụng bộ phận nạp điện có cùng công suất với lọai xe mà bạn đang sử dụng, tương thích với công suất của bình acquy mà xe bạn đang dùng.
- Trong quá trình sử dụng và di chuyển bạn cần để tựa bộ phận nạp điện vào một điểm tựa vữa chắc, thăng bằng để tránh rơi vỡ hay va chạm móp méo dẫn đến hư hỏng.
- Tuyệt đối tránh không cho nước hay bất kỳ một dung dịch nào thấm vào trong bộ phận nạp điện.
- Trong khi nạp điện, tuyệt đối không được bao bọc bộ phận nạp điện bằng bất cứ vật liệu gì.
- Cần lưu bộ phận nạp điện ở nơi khô ráo thóang mát.
- Trong khi nạp điện nếu phát hiện bộ phận nạp điện có nhiệt độ quá cao hay ngửi được mùi lạ thì dừng ngay việc nạp điện & gởi bộ phận nạp điện đến đại lý bảo hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét