Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Những bệnh thường gặp và cách khắc phục ở xe đạp điện

       Xe đạp điện giá rẻ là phương tiện đi lại phổ biến hiện nay và được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng như là một phương tiên di chuyến chính. Bên cạnh những ưu điểm của xe đạp điện thì cũng có một số hạn chế như xe hay trục trặc và mau hết điện, hư bình, chai bình, bị hỏng, bị kêu... vậy làm thế nào để xử lý những sự cố trên khi gặp phải? Một vài gợi ý nhỏ này có thể giúp ích bạn ít nhiều.

xe-dap-dien

     Một số dòng xe đạp điện như: xe đạp điện Bridgestone, xe đạp điện yamaha, xe Giant M133.... có cấu tạo tương tự như xe máy như còi, đèn xi-nhan, đèn pha.... Đặc biệt là xe đạp điện không có động cơ như xe máy mà chỉ sử dụng bình điện, môtơ và dây cua-roa hoặc dây xích để kéo bánh xe hoạt động. Thời gian sạc bình điện khoảng bốn giờ, bình điện sạc đầy có thể hoạt động được 100 km.
 
Bộ phận bình điện
   Xe đạp điện có khả năng dễ trục trặc nhất ở bộ phận bình điện. Khi sạc điện mà không vào hoặc báo sạc bình đã đầy... thì bình đã bị hỏng. 
   
    Vì vậy, khi  mua xe nên kiểm tra bình ắc quy xem có chổi than hay không. Bạn đề nghị mở nắp xem bình bên trong, nếu có chổi than sẽ thể hiện bằng hai dây điện có màu đỏ và đen nên ít bị trục trặc

Bộ phận mô tơ 
 
   Xe đạp điện có môtơ phát lực kéo trực tiếp được gắn vào đùm xe có bộ phận ngắt điện tự động, khi dừng xe máy sẽ tự động ngưng hoạt động. Đối với xe có bộ phát lực gắn ở trục giữa không có bộ phận ngắt điện tự động nên dễ trục trặc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét